Syscata : Blog บอกเล่าเล่นหุ้น

เล่นหุ้นผ่านเน็ต เล่นหุ้นออนไลน์ เล่าเรื่องเรื่อยเปื่อย Online

ผลประกอบการการลงทุนหุ้น Forex ในโบรก Markeitva สิ้นเดือน ประจำเดือนตุลาคม 2009

Marketiva สิ้นเดือนตุลา 2009

แสดงผลประกอบการการลงทุนหุ้น สิ้นเดือน ประจำเดือนตุลา 2009

กลับมาแล้วครับ กลับมาอีกครั้งพร้อมกับความเศร้าและอุทาหรณ์ของคนรุ่นเก่า.. เฮ้ย!ไม่ใช่.. เนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วไม่ว่าง จึงมารายงานผลทีเดียวสิ้นเดือนไปเลย ฮาฮ่า

เอาล่ะ ดูที่รูปรายงานผลการลงทุนกันดีกว่า ที่น่าตกใจก็คือ Net Profit เป็นสีแดง ($8.19) อ๊าก! อยากจะบ้า ฮาฮ่า สิ้นเดือนขาดทุนแปดเหรียญครับ คุณๆ หลายคนคงจะสงสัยว่า “อ้าว.. เฮ้ย.. แล้วกำไรเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว $100 หายไปไหนฟะ” ก็คงจะต้องบอกกันตามตรงว่า ผมพลาดอย่างใหญ่หลวง ในช่วงเวลาที่ทำให้บางคนเจ๊งและบางคนรวยไปเลย หลายคนคงจะจำเหตุการณ์ในวันที่ จียูราคาดิ่งลงมาอย่างมากได้ จากนั้นไม่กีวัน เหตุการณ์ดังกล่าวก็เกิดขึ้นกับ อียูเช่นเดียวกัน วันนั้นแหละที่ผมพลาด ผมเปิดออร์เดอร์บายเอาไว้ ก่อนถึงช่วงเวลานั้นนิดหน่อย ถ้าดูจากกราฟ 1H จะเห็นว่าอียูมันขึ้นมานิดหน่อย จุดที่ผมเปิดออร์เดอร์อยู่ตรงนั้น ผมตั้ง TP ไว้แต่ไม่ได้ตั้ง SL พร้อมกันตอนที่เปิดออร์เดอร์ ด้วยเหตุผลอันใดก็ไม่ทราบ ผมขาดการติดต่อจากอินเตอร์เน็ต แต่ผมก็ไม่ได้รู้สึกอะไร ผมจึงไปทำงาน(ฝึกงาน) ตามปกติ พอเสร็จงานกลับมาห้อง มาเปิด Marketiva ดูเท่านั้นแหละ น้ำตาแทบร่วง ปิดออร์เดอร์โดยทันที

เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับผมและใครหลายๆ คนได้อย่างดีว่า “ก่อนจะเปิดออร์เดอร์และรู้จุด TP ควรรู้จุด SL ซะก่อน ผมจะจำไปจนตายเลยล่ะ ฮาฮ่า

แต่เดือนนี้ก็ไม่นับว่าเลวร้ายเท่าไหร่ ขาดทุน $8 แต่ก็ได้มีประสบการณ์และความรู้มากขึ้น (แต่ทำไมต้องเป็นเงินจริงด้วยฟะ ฮือๆ) และช่วงที่ผ่านมานี่ผมก็ได้ทดลองอินดิเคเตอร์ตัวใหม่ๆ อีกสองสามตัวกับเงินจริง (อีกแล้วทำไมต้องลองกับเงินจริงด้วยฟะ) แต่ตัวที่ผมคิดว่าเจ๋งจริงก็มี 2 ตัว

ตัวแรกผมให้เป็นอันดับ 1 ก็แล้วกัน คือ Ichimoku Kinko Hyo ที่มีอยู่แล้วในคัสตัมอินดิเคเตอร์ของโปรแกรม MT4 ทำไมน่ะเหรอ ก็เพราะมันสามารถบอกแนวรับแนวต้านได้ดีทีเดียว ทำให้เรารู้จุด TP และ SL ได้อย่างง่ายดาย ส่วนวิธีใช้ นั้นก็ไม่ยาก ถึงแม้ว่าพอจับมันใส่ในกราฟแล้วมันจะดูไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ วิธีเข้าเปิดออร์เดอร์ก็เหมือนๆ กับการใช้พวก MA Cross ทั่วๆไป นั่นก็คือ ถ้าเส้น Tenkan-sen ตัดเส้น Kijun-sen ขี้นหมายถึง เทรนกำลังเป็นเทรนขึ้น แต่ถ้าตัดลงก็คือเทรนกำลังเป็นเทรนลง แต่ที่เส้นต่างๆมันไม่สมูทก็เพราะมันจะทำให้เราเห็น แนวรับแนวต้าน เส้นที่เป็นระนาบที่ 0 องศานั่นแหละ คือแล้วรับแนวต้าน แต่ถ้าจะให้ผมอธิบายให้หมด บทความนี้ก็คงจะยาวมากทีเดียว เอาไว้ผมจะมาอธิบายให้โดยเฉพาะสำหรับอินดิเคเตอร์ตัวนี้ ในบทความของมันเองเลยก็แล้วกันนะครับ สำหรับใครที่ไม่อยากรอก็สามารถไปอ่านได้ที่ http://www.forexfactory.com/showthread.php?t=50287 เขามีรูปภาพประกอบและอธิบายได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งผมทำแบบเขาไม่ได้แน่ เพียงแต่มันเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นเองครับ ซึ่งความจริงผมก็อยากให้คุณๆทั้งหลายไปอ่านของเขาให้หมด เพราะเขาอธิบายดีจริงๆ และจะได้ฝึกภาษาอังกฤษไปในตัวด้วย แล้วถ้าสงสัยหรือไม่เข้าใจตรงไหนค่อยมาถามผมจะดีกว่าครับ

มาถึงตัวที่สองซักที ตัวนี้ก็เป็นอินดิเคเตอร์พื้นฐานที่มีอยู่แล้วอีกเช่นเคย แค่คราวนี้ไม่ได้อยู่ในโปรแกรม MT4 แต่อยู่ใน Streamster ของ Marketiva ครับ ผมพยายามอย่างมากในการหามาใช้ใน MT4 แต่สุดท้ายก็หาไม่เจอ แต่ก็ไม่เป็นไร อินดิเคเตอร์ตัวนี้ชื่อว่า Hilbert Transform Trend Line(HTTL) แต่มันต้องใช้คู่กับ Linear Regression(LR) ตั้ง Period 20, MACD และ Bollinger Bands(BB) Period 20 เป็นรูปแบบที่ผมคิดขึ้นเองแหละ โดยใช้กฎธรรมดาๆ อย่าง MA Cross อีกเช่นคย เพียงแต่เราจะไม่รอจนเส้น LR ตัดเส้น HTTL แต่รอจนกว่าราคาจะปิดเหนือหรือต่ำกว่าเส้น HTTL เราจึงจะเข้าเปิดออร์เดอร์ ถ้าปิดเหนือกว่าเปิด Long ถ้าปิดต่ำกว่าเปิด Short แค่นั้นเอง แต่ถ้าราคาอยู่ในช่วงระหว่างเส้น HTTL และ LR เป็นช่วงที่ไม่ควรเปิดออร์เดอร์ครับ การตั้ง SL ให้ตั้งตาม BB และดูสัญญาณยืนยันจาก MACD อีกที เป็นอันเสร็จครับ

อธิบายเรื่องอื่นซะนาน มาดูผลการลงทุนต่อดีกว่า โว้ว.. สรุปเดือนนี้ผมเทรดไป 71 ออร์เดอร์แนะ จากรูปผมคงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก นอกจากจดเอาไว้เป็นสถิติ ผมว่าคุณๆ ทั้งหลายก็ควรทำสถิติของตัวเองไว้บ้างนะ จะได้เอาไว้ดูว่าตอนนี้ฝีมือเราพัฒนาขึ้นมั๊ย จะได้รู้ว่าเราควรพัฒนาตรงไหนปรับปรุงอะไรบ้าง เพื่ออนาคตครับ สำหรับเดือนนี้ผมขอลาไปก่อนครับ พบกันใหม่เดือนหน้า ผมขอจบด้วยภาพตัวอย่างการใช้อินดิเคเตอร์ตัวที่สองก็แล้วกันครับ HTTL น่าเสียดายครับผมไม่ได้แคปภาพตอนขาดทุนไว้ +100 จุดนี้เทียบไม่ติดเลยครับ ฮาฮ่า

Marketiva 100 pip

ตัวอย่างที่ผมใช้ HTTL ใน Marketiva 100 pip

Filed under: เล่าเรื่อง, , ,

ใส่ความเห็น

Credit : Syscata

บทความที่ผมเขียนขึ้น ผมใช้ความคิดของผม ผมไม่ได้ไป Copy ใครมา ถ้าคุณจะเอาไปเผยแพร่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ไม่ต้องให้เครดิตก็ได้ แค่บทความของผมเป็นประโยชน์กับคนอื่น ผมก็ดีใจแล้ว

แต่! ได้โปรด จะไม่ให้เครดิตก็ไม่ต้องให้สิ แต่อย่าเอาบทความผมไป แล้วไปใส่เครดิตคนอื่น เฮิ๊ทว่ะ เวรี่ เวรี่ อ่ะ

Add to Technorati Favorites
Page Rank

เปิดอ่านกันแล้ว

  • 526,931 ครั้ง จำไว้พรุ่งนี้มาดูใหม่

Make Money : สร้างรายได้ กู้ชาติ

ใส่ Email ของคุณ เพื่อรับอัพเดทบทความจาก Syscata : Blog ผ่าน Email

Join 63 other followers

Free Hosting Free Domain

CO.CC:Free Domain
