Syscata : Blog บอกเล่าเล่นหุ้น

เล่นหุ้นผ่านเน็ต เล่นหุ้นออนไลน์ เล่าเรื่องเรื่อยเปื่อย Online

ผลประกอบการการลงทุนหุ้น Forex ในโบรก Markeitva สิ้นสุดสัปดาห์ที่ 3 ประจำเดือนตุลาคม 2009

แสดงผลประกอบการการลงทุนหุ้น สิ้นสุดสัปดาห์ที่ 3 ประจำเดือนตุลา 2009

แสดงผลประกอบการการลงทุนหุ้น สิ้นสุดสัปดาห์ที่ 3 ประจำเดือนตุลา 2009

มาอีกครั้งเช่นเคย ผมคิดไว้ว่า ผมจะพยายามรายงานผลการลงทุนของผมให้ได้ทุกสัปดาห์ต่อจากนี้ไป หรือถ้าไม่มีเวลาก็คิดว่าเดือนละครั้งก็คงจะดี

ครั้งนี้ผมเขียนล่วงหน้าหน่อย เพราะเสาร์อาทิตย์ที่ 17-18 นี้ผมจะไปออกค่ายอาสากับเพื่อนๆครับ เอาล่ะ! สัปดาห์ที่ 3 นี้ผมก็ได้เริ่มระบบใหม่ซึ่งผลก็เป็นที่น่าพอใจ ถ้าไม่รวมช่วงที่ผมนอกคอกนอกกรอบ นอกระบบ จากสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมเทรดในสัปดานี้ 11 ครั้ง รวมที่ผ่านมาทั้งเดือนเป็น 26 ครั้ง ผม Losing Trades ไป 4 ครั้งในสัปดานี้  โอ้ว! เกือบ 50% ของสัปดาห์นี้เลยนะ รวมที่ผ่านมาก็เป็น 6 ครั้ง

สาเหตุที่สัปดาห์นี่ผมเทรดน้อยครั้ง แต่เสียมากขึ้นเป็นเพราะ เอาจากระบบก่อนแล้วกัน😀 ครั้งนี้ผมจะเข้าเทรดก็ต่อเมื่อ

1.CCI 20 ตัดเส้น 0 แล้ว หรืออีกนัยนึงก็คือ ราคาปิดเลยมิดเดิลแบนของ Boslinger Bands 20 ไปแล้ว (ใช้ได้ทั้ง Short และ Long)
2.ดูความแข็งแกร่งของ เทรน โดยใช้ ADX 13 และ MACD มาตรฐาน จุดเข้าอยู่ที่ เมื่อเส้น ADX 13 เส้นเมน กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 2 Period หรือ 2 ช่วงแท่งเทียน ปิดแท่งที่ 2 ขึ้นแท่งที่ 3 เมื่อใดเข้าเทรดเมื่อนั้น (ต้องดูสัญญาณจาก MACD ก่อนนะ) แต่เส้น ADX ในช่วงกราฟก่อนแท่งที่ 1 จะต้องมากกว่า เส้น ADX ช่วงแท่งที่ 1 จากนั้น ดูที่ MACD main หรือตัวที่เป็นแท่งๆ เราจะเห็นอยู่ใน อินดิเคเตอร์ ถ้าแท่งเหล่านั้นมีแนวโน้มว่ากำลังจะผ่านเส้น 0 แสดงว่า เทรนกำลังจะเปลี่ยนแล้ว สามารถเข้าเทรดได้ตามเทรนของกราฟเลย

ลูกศรในภาพคือช่วงที่เกิดสัญญาณ

ลูกศรในภาพคือช่วงที่เกิดสัญญาณ

สัญญาณเหล่านี้จะมีนัยสำคัญมากขึ้นถ้า เส้น ADX มากกว่า 20 ขึ้นไปและกำลังเพิ่มขึ้น และถ้ามีการเกิด ไดเวอร์เจนของกราฟแล้วล่ะก็  เทรนนี้จะแข็งแรงและยาวนานแน่นอน

แต่เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้จะเกิดขึ้นได้บ่อยนัก ร่วมกับผมต้องทำงานในช่วงเวลากลางวัน แปดโมงครึ่งถึงสี่โมงครึ่ง ทำให้เสียโอกาสในการเข้าทำกำไรไปไม่น้อย ทำให้เทรดได้น้อยครั้ง ส่วนที่เสียมากครั้งขึ้น ก็เป็นเพราะแพ้ใจตัวเอง เข้าเทรดเมื่อสัญญาณผ่านไปแล้วบ้าง สัญญาณยังไม่ครบบ้าง ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็เป็นเพราะโอกาสในการเข้าเทรดทำกำไรนั้นมันน้อยลง เลยกล้วว่าจะไม่ได้เทรดนั่นเอง เหตุการณ์แบบนี้ผมว่ามันก็เกิดได้กับทุกคน อยู่ที่ว่าตอนนั้นใจเราแข็งแกร่งแค่ไหน กล้าพอไหมที่จะถือเงินไว้เฉยๆ กับการลงทุนที่ ห้าสิบห้าสิบ หรืออาจจะน้อยกว่านั้น

อีกอย่างก็คือตั้ง TP สูงไป เพียงแค่ 1 จุดเท่านั้น จากที่เคยกำไรอาจเป็นขาดทุนได้ ผมเจอมาแล้ว เศร้า~* ToT

เอาล่ะ มาดูผลการลงทุนของผมกันต่อดีกว่าหยุดเรื่องเศร้าเอาไว้ก่อน แต่อย่าทิ้งมันหรือลืมมันไปซะล่ะ จำเอาไว้เก็บเอาไว้เป็นบทเรียนเคสสต๊าดดี้ ฮาฮ่า

ผ่านมาทั้งเดือนตอนนี้ Profitable Trades ของผมอยู่ที่ 76.92% อื้ม.. น้อยลงมากเลยแฮะ Average Winner ได้ครั้งล่ะ $13.92 มากกว่าเดิม สามเหรียญเกือบสี่เหรียญแนะ Average Loser ($28.58) น้อยลงครับ แต่ไม่ดีใจเลย เพราะมันเสียมากครั้งขึ้นต่างหากมันเลยเฉลี่ยแล้วน้อยลง Net Profit $106.92 มากขึ้นๆ (แน่ล่ะถ้าน้อยลงล่ะแย่แน่ๆ ฮาฮ่า) สัปดาห์นี้ทำได้ $40 กว่าๆ ทำกำไรได้น้อยลง Max Drawdown ($11.52) และ Starting Account Size ที่ $399.08 ที่มันน้อยกว่าเดิมเพราะว่าพอผมได้กำไร ผมจะเอาออกจากพอร์ทไปส่วนหนึ่งก่อน (เอามาใช้เลี้ยงชีพน่ะครับ ฮาฮ่า) สุดท้าย Monthly Return 26.79%  สรุป สัปดาห์นี้ก็ยังคงเดินไปด้วยกำไรที่เพิ่มขึ้น ถึงแม้จะเพิ่มขึ้นในอัตราที่น้อยลงกว่าสัปดาห์ที่แล้ว แต่ก็ยังมีกำไร ฉะนั้น สู้ต่อไป พวกคุณก็ด้วยครับ สู้ๆ

Filed under: เล่าเรื่อง, forex, ,

3 Responses

  1. rainricher พูดว่า:

    ได้ประโยชน์มาก…
    ให้กำลังใจให้เขียนบ่อยๆ นะคะ
    พี่เอาใจช่วย จะได้มาอาศัยความรู้ที่นี่

  2. on sale พูดว่า:

    ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ

  3. all-win4x พูดว่า:

    ฝากพิจารณาด้วยครับ

    http://thaiforexinvestment.blogspot.com/

    รับบริหาร บัญชีการลงทุนในForexของท่าน(Account Management) ด้วยรายได้ต่อเดือนขึ้นอยู่กับสภาวะตลาด โดยทางเราคิดค่าบริการ 40% จากกำไรในบัญชีของท่านเป็นรายสัปดาห์ ตัวอย่าง การคำนวณค่าบริการ 1.สมมติท่านมีเงินในบัญชี 100 ดอลล์ 2.ทางเราจะบริหาร บัญชีของท่าน แล้วในสัปดาห์นั้นมีกำไร 50 ดอลล์ ท่านต้องโอนเงินให้ทางเรา 20 ดอลล์ เป็นค่าบริการ

    ขั้นตอนและองค์ประกอบในการทำงาน
    **ขอย้ำนะครับว่า การบริการของเราต้องการสร้างรายได้ให้กับเพื่อนๆและเราต้องเดินไปด้วยกัน มีอะไรคุยกันได้ครับ
    1.ท่านต้องมี บัญชีเทรดของท่านเอง ทางเราไม่จำเป็นที่จะต้องให้ท่านสมัคร เปิดบัญชีผ่านโบรกเกอร์ ของเรา
    2.โบรกเกอร์ ที่ท่านใช้ต้องเป็น ทศนิยม 5 ตำแหน่งเท่านั้น
    3.โบรกเกอร์ ต้องยอมให้ เทรด แบบ Scalping ได้
    4.เพื่อ ประสิทธิ์ภาพ สูงสุด ท่านควรเลือกใช้โบรกเกอร์ที่ มี Spread ต่ำ
    5.โบรกเกอร์ แนะนำ Alpari-UK , Alpari… , Exness ..
    แนะนำ ให้ เริ่มต้นลงทุนอย่างน้อย 100 ดอลลาร์ เป็นอย่างน้อย หรือ Minimum Deposit ขึ้นอยู่กับ โบรกเกอร์
    6.เรา ทำการเทรดด้วย อีเอ หรือ Expert Advisor ที่เราได้ทำการ Back Test ด้วยข้อมูลระยะเวลา หลายปี ดูรูปประกอบ, การทดสอบ จาก บัญชีเดิม(Forward Test) เป็นระยะเวลาหลายเดือน ส่วนที่อัพเดทล่าสุด 23-25 มี.ค.2554 เป็นอีกบัญชีที่เริ่มรัน 1 เดือน เพื่อ เป็นการเปรียบเทียบการทำงาน
    7.การทำงาน อีเอ หรือ Expert Advisor เป็นระบบ Scalping ซึ่งจะเทรดในช่วงที่ปลอดภัยที่สุด(ไม่ใช่การเทรดแบบ Doubble Lot)
    8.ทางเราให้บริการ Server เพื่อรัน Expert Advisor ฟรีแก่ท่าน
    9.เราคิดค่าบริการ 40% จากกำไรของท่าน ทุกๆ สัปดาห์
    10.ทำไม เราต้องคิดค่าบริการจากท่าน ทุกๆ สัปดาห์ เพื่อให้ท่านสามารถ มีเวลาตัดสินใจที่จะให้เราบริหารบัญชี ของท่านต่อไปหรือไม่ และไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้น
    11.เราบริการด้วยความ จริงใจ ไม่เอาเปรียบใดๆทั้งสิ้น และ ให้คำปรึกษาการลงทุนทาง Forex ก่อนลงทุนจากท่าน
    12.จาก ประสบการณ์ การใช้งาน อีเอ เราต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง เอามารวมกันจึงทำให้การเทรดออกมาดีที่สุดครับ การเทรด Forex ไม่มีคำว่าบังเอิญ อยู่ที่ความแม่นยำและความน่าจะเป็นทางสถิติเท่านั้นครับ

    ติดต่อ :provreceive555999@gmail.com

ใส่ความเห็น

Credit : Syscata

บทความที่ผมเขียนขึ้น ผมใช้ความคิดของผม ผมไม่ได้ไป Copy ใครมา ถ้าคุณจะเอาไปเผยแพร่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ไม่ต้องให้เครดิตก็ได้ แค่บทความของผมเป็นประโยชน์กับคนอื่น ผมก็ดีใจแล้ว

แต่! ได้โปรด จะไม่ให้เครดิตก็ไม่ต้องให้สิ แต่อย่าเอาบทความผมไป แล้วไปใส่เครดิตคนอื่น เฮิ๊ทว่ะ เวรี่ เวรี่ อ่ะ

Add to Technorati Favorites
Page Rank

เปิดอ่านกันแล้ว

  • 526,931 ครั้ง จำไว้พรุ่งนี้มาดูใหม่

Make Money : สร้างรายได้ กู้ชาติ

ใส่ Email ของคุณ เพื่อรับอัพเดทบทความจาก Syscata : Blog ผ่าน Email

Join 63 other followers

Free Hosting Free Domain

CO.CC:Free Domain
