Syscata : Blog บอกเล่าเล่นหุ้น

เล่นหุ้นผ่านเน็ต เล่นหุ้นออนไลน์ เล่าเรื่องเรื่อยเปื่อย Online

95…80 เงินเฟ้อ อาจารย์ ร้านถ่ายเอกสาร

TT ^TT

เปิดเทอมมา มีค่าใช้จ่ายเป็นแสนในการทำอะไรซักอย่าง โดยเฉพาะเรื่องซื้อหนังสือเข้าไปเรียนเนี่ย เทอมนี้..สงสัยว่า ใครหลายๆ คนคงจะต้องกินกระดาษแทนข้าว เพราะเงินที่เอาไปซื้อข้าว ได้เอาไปถ่ายเอกสารประกอบการเรียนหมดแล้ว

เราก็เหมือนกัน ทุกคนก็เหมือนกัน ไม่มีข้อยกเว้น ~!!

มันก็น่าแปลกนะ อาจารย์เป็นคนทำต้นฉบับหนังสือออกมา แต่คนได้เงินกลับกลายเป็นร้านถ่ายเอกสาร อาจารย์น่าจะเก็บค่าลิขสิทธิ์หน่อย ให้เค้าถ่ายฟรีๆ ได้ไง

ร้านถ่ายเอกสารที่คณะ เป็นอะไรที่ ทำให้คนอารมณ์ดีกลายเป็นเซ็ง คนที่เซ็งอยู่แล้วก็ถึงกับเซ็งไปใหญ่ ถ่ายมาจนปีที่ 3 แล้ว แต่ครั้งนี้มัน…น่าน่ะนะ

วันจันทร์ เพื่อนเราไปซื้อหนังสือ lab e-commerce มา ราคา 80 บาท เราก็ลืมซื้อ จนกระทั่งวันพุธ เราไปถามซื้อ ร้านบอกยังไม่เสร็จ วันพฤหัสเราเลยไปเอา 2 เล่ม ให้เงิน 200 บาท ทอนมา 10 บาท ไอ้เราก็งง..เพราะเพื่อนบอกเล่มละ 80 เราเลยถามว่าเล่มละเท่าไหร่ ร้านบอกหน้าตึงๆ (และคงคิดในใจว่า อีนี่ เรื่องมาก) 95 บาท เราก็มาบอกเต้ย ว่ามันขึ้นราคาเล่มละตั้ง 15 บาท สองเล่มก็ 30 บาทแล้ว กินข้าวได้ตั้งจานแหน่ะ เพื่อนๆ เราก็เริ่มโวยวายว่า ทำไมขึ้นราคาเยอะจัง หรือเป็นเพราะว่ารัฐปล่อยอัตราเงินเฟ้อ –”

คงไม่ใช่…เราไปเจออาจารย์ประจำวิชา เลยเล่าให้อาจารย์ฟัง อาจารย์เลยพาไปถามร้าน เค้าบอกว่าไงรู้มั้ย

“วันจันทร์ ผมนับหน้าผิด ราคาเลยผิด แต่วันนี้นับถูกแล้ว” เป็นไง เหตุผล เริ่ดมั้ย

“แล้วร้านนี้ถ่ายหน้าละเท่าไหร่ 50 หน้าขึ้นไป ไม่คิด 40 สตางค์เหรอ” อาจารย์ถามอีกครั้ง

“ไม่ครับ เท่าไหร่ผมก็คิด 50 สตางค์”

ไงล่ะ…ร้านกลัวไม่รวย คิดหน้าละ 50 สตางค์ไม่พอนะ บางครั้ง เราไปถ่ายเอกสารสองชุดๆ ละ 5 หน้างี้ ก็เป็น 10 หน้า ราคา 5 บาทใช่ป่ะล่ะ แต่ลุงแกกลัวเราจะหารเงินกันไม่ลงตัว เลยคิด ชุดละ 3 บาท ให้มันรู้แล้วรู้รอดไป

เออ..เอาเปรียบผู้บริโภคดีแท้ ให้ตาย ร้องเรียนที่ไหนก็ไม่ได้ เพราะร้านนี้ผูกขาด จนกว่าคณะจะเจ๊งล่ะมั้ง

แล้วคนคณะเรานะ ก็ไม่กล้าร้องเรียน เค้าให้จ่ายเท่าไหร่ก็เท่านั้น ก็รวมถึงหลายๆ เรื่อง ที่บรรดาผู้บริโภคทั้งหลาย หลบหลีกการถูกเอารัดเอาเปรียบจากร้านค้า ด้วยคำว่า “เออ..ช่างมันเถอะ”

แล้วนึกดูนะว่า เรื่องเล็กๆ แค่นี้ เรายังถูกเอารัดเอาเปรียบ แล้วไม่มีการเรียกร้อง

แล้วลองย้อนมองกลับมาดูมุมใหญ่ๆ อย่างสังคมไทยบ้างว่า

“วันนี้ คุณถูกเอาเปรียบ ถูกโกงกินจากผู้ประกอบการมากแค่ไหน??? “

Filed under: เล่าเรื่อง,

ใส่ความเห็น

Credit : Syscata

บทความที่ผมเขียนขึ้น ผมใช้ความคิดของผม ผมไม่ได้ไป Copy ใครมา ถ้าคุณจะเอาไปเผยแพร่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ไม่ต้องให้เครดิตก็ได้ แค่บทความของผมเป็นประโยชน์กับคนอื่น ผมก็ดีใจแล้ว

แต่! ได้โปรด จะไม่ให้เครดิตก็ไม่ต้องให้สิ แต่อย่าเอาบทความผมไป แล้วไปใส่เครดิตคนอื่น เฮิ๊ทว่ะ เวรี่ เวรี่ อ่ะ

Add to Technorati Favorites
Page Rank

เปิดอ่านกันแล้ว

  • 526,931 ครั้ง จำไว้พรุ่งนี้มาดูใหม่

Make Money : สร้างรายได้ กู้ชาติ

ใส่ Email ของคุณ เพื่อรับอัพเดทบทความจาก Syscata : Blog ผ่าน Email

Join 63 other followers

Free Hosting Free Domain

CO.CC:Free Domain
