Syscata : Blog บอกเล่าเล่นหุ้น

เล่นหุ้นผ่านเน็ต เล่นหุ้นออนไลน์ เล่าเรื่องเรื่อยเปื่อย Online

โทรเร็วกว่าว่ะ!

สั่งซื้�ยากจริงนะเ�็งเราคงเคยรู้มาว่าเดี๋ยวนี้ โลกเราสามารถสั่งซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ตได้แล้ว ผมว่ามันก็เจ๋งดีนะ ผมยังเคยสั่งซื้อเกมคอมฯ แผ่นแท้มาเลย แบบว่ามันต้องใช้แผ่นแท้เล่นออนไลน์ อะไรประมาณนั้น ยุค Electronics Commerce (E-Commerce) ยุคที่จะทำการติดต่อทำธุรกรรมอะไร ก็ทำได้ทั่วโลก แบบไร้สาย แต่มันก็ต้องมีจุดบกพร่องบ้างแน่นอน อย่างที่ผมกับเพื่อนเจอมาเมื่อวาน

เมื่อวานหลังจากไปนั่งทำการบ้านบัญชีบริหารที่คณะฯ (แต่พบว่า ตัวเองเล่นเน็ตเป็นส่วนใหญ่ ฮาฮ่า) ห้องสมุดปิดก็กลับหอ แล้วเพื่อนเกิดอยากได้สินค้า ถุงน่องกระชับอะไรเนี่ยแหละในเว็บขึ้นมา ผมเลยตัดสินใจว่าจะซื้อให้ เพราะมันต้องซื้อผ่านเน็ต แล้วผมก็เคยซื้อของผ่านเน็ตมาแล้ว คิดว่ามันคงไม่ต่างอะไรกันมากหรอก หลังจากสาวเจ้าเลือกสินค้าได้หน้ำใจ ผมก็เปิดอินเตอร์เน็ตแบ็งค์กิ้ง ของผมขึ้นมาใส่เลขบัญชี ชื่อบัญชีผู้ขายซะดิบดี กดตกลง… “กรุณาใส่ชื่อบัญชีเป็นภาษาอังกฤษค่ะ” แป่ว… แล้วดั้น! เว็บนั้นไม่ได้บอกชือบัญชีภาษาอังกฤษมาซะด้วย หันไปมองน้องเพื่อน “เอาไงดีจ๊ะ” แล้วน้องเพื่อนก็หน้าบูด คงเซ็งกับเว็บมั๊ง เราก็เลยตัดสินใจอาบน้ำ แล้วออกไปทานมื้อเย็นกันก่อน

หลังจากกลับมาห้องไม่นานนัก ผมก็หาสินค้าเดิมได้ในเว็บอื่น ซึ่งมีหลายเว็บมาก เราก็เลยเลือกเว็บที่ราคาต่ำสุด แต่เรามีอีกเงื่อนไขนึง คือ เว็บนั้นต้องบอก ซื่อบัญขีเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งเราก็หาเจอจนได้ ขณะกำลังจะทำรายการสั่งซื้ออยู่นั้น ก็เกิดปัญหา (ปัญหาอีกแล้ว) “เข้าสู่ระบบตรงไหนว่ะ” ชักหงุดหงิด เราปรึกษากันอยู่นาน.. นานมาก เราจึงตัดสินใจสั่งซื้อผ่านอีเมล ส่งเมลไปได้ไม่นานเขาก็ตอบกลับมาว่า “สินค้าตัวนี้หมดแล้วนะค่ะ ส่วนตัวนี้มีแต่สีนี้นะค่ะ” เวรกำ อะไรนักหนาวะ ผมยอมแพ้ขึ้เกึยจหาเว็บ เลยให้น้องเพื่อนหาสินค้าเดิมจากเว็บอืนต่อไป ที่หาได้ก็มีแต่ราคาแพงกว่า แล้วก็พอจะสั่งสุดท้ายสินค้าหมดทั้งนั้น

สักพังหนึง ขณะที่ผมกำลังทำการบ้านบัญชีบริหารต่ออยู๋นั้น (ยังไม่เสร็จๆ) น้องเพื่อนก็บอกว่า “มันก็มีแต่เว็บแรกที่เราดูนี่แหละ ที่ยังมีของอยู่” ถึงตอนนี้เวลาที่เราใช้สั่งสินค้านี้ก็หลายชั่วโมงแล้ว นี่ถ้าเราสั่งแล้วไปโอนเงินที่เอทีเอ็ม ก็เสร็จไปนานแล้ว เราดันอยากทำออนไลน์ แล้วก็เสียเวลา สุดท้ายน้องเพื่อนก็ได้โทรไปสั่ง หลังจากที่โทรไปถามหลายรอบ เซ็งไปเลย ฮาฮ่า มีรูปให้ดูด้วยไอ้สินค้าตัวดี ใครอยากซื้อ ก็ลองคลิ๊กเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่รูปนั่นแหละ

สรุป… สั่งซื้อของผ่านเน็ตถ้าไม่มั่นใจในระบบ โทรสั่งมันนั่นแหละเร็วสุด

Filed under: เล่าเรื่อง, ,

ใส่ความเห็น

Credit : Syscata

บทความที่ผมเขียนขึ้น ผมใช้ความคิดของผม ผมไม่ได้ไป Copy ใครมา ถ้าคุณจะเอาไปเผยแพร่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ไม่ต้องให้เครดิตก็ได้ แค่บทความของผมเป็นประโยชน์กับคนอื่น ผมก็ดีใจแล้ว

แต่! ได้โปรด จะไม่ให้เครดิตก็ไม่ต้องให้สิ แต่อย่าเอาบทความผมไป แล้วไปใส่เครดิตคนอื่น เฮิ๊ทว่ะ เวรี่ เวรี่ อ่ะ

Add to Technorati Favorites
Page Rank

เปิดอ่านกันแล้ว

  • 526,931 ครั้ง จำไว้พรุ่งนี้มาดูใหม่

Make Money : สร้างรายได้ กู้ชาติ

ใส่ Email ของคุณ เพื่อรับอัพเดทบทความจาก Syscata : Blog ผ่าน Email

Join 63 other followers

Free Hosting Free Domain

CO.CC:Free Domain
