Syscata : Blog บอกเล่าเล่นหุ้น

เล่นหุ้นผ่านเน็ต เล่นหุ้นออนไลน์ เล่าเรื่องเรื่อยเปื่อย Online

Picasa 3 สุดยอดฟรีโปรแกรม จัดการและปรับแต่งรูปภาพ มาพร้อม Retouches

วิดิโอด้านบนเป็นวิดิโอสาธิตครับ ว่าเจ้าโปรแกรม Picasa 3 ตัวนี้ทำอะไรได้บ้างครับ

เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้เข้าไปสำรวจเว็บ Google ตามปกติ แล้วผมก็ไปเจอ Picasa Web Albums เห็นชื่อคุ้นๆ เลยลองเข้าไปดู ด้วยความที่ผมไม่ค่อยได้สนใจอะไรมาก เพราะมันให้พี้นที่เก็บภาพแค่ 1 GB เองอ่ะ เก็บภาพใน WordPress ยังจะเก็บได้เยอะกว่าอีกฮาฮ่า คราวนี้ผมเลยหันไปสนใจโปรแกรมที่ใช้เป็นชื่อมันแทน เจ้า Picasa 3 นั่นเอง

หลังจากที่ได้ดาวน์โหลดมาลองใช้ ถึงกับทำให้ผมต้องใช้โปรแกรมนี้ เป็นดีฟอลโปรแกรมดูรูปแทน Windows Photo Gallery และเป็นดีฟอลโปรแกรมปรับแต่งรูปภาพแทน Adobe Photoshop ไปเลยทีเดียว เพราะด้วยโปรแกรม Picasa 3 ตัวนี้ นอกจากจะใช้ดูรูปได้แล้ว ยังปรับแต่งรูปภาพได้อีก ไม่ว่าจะเพิ่มตัวอักษรลงในภาพ ปรับแต่งแสงสี เอฟเฟ็กต์ต่างๆ และเจ๋งๆ ที่ผมชอบสุดๆ ก็คือ Retouches เพราะมันใช้ง่ายกว่าใช้ Adobe Photoshop เป็นไหนๆ ผมสามารถใช้ Picasa 3 นี้ปรับแต่งรูปเพื่อเอามาทำรีวิวได้อย่างง่ายดาย แถมเจ้า Picasa 3 ยังจะมีระบบรักษาความปลอดภัยด้วย สามารถซ่อน albums รูปที่ต้องการได้ และเมื่อจะเข้าไปดู albums ที่ซ่อนไว้ต้องใส่รหัสผ่านก่อน อีกทั้งยังอัพโหลดรูปภาพไปยัง Picasa Web Albums ของเราได้เพียงคลิ๊กเดียวอีกด้วย

ความจริงโปรแกรม Picasa 3 ยังมีความสามรถอีกมากให้คุณได้ลองใช้ แต่ผมไม่สามารถอธิบายได้หมด จืงอยากแค่โชว์ผลงานการ Retouches รูปภาพด้วยโปรแกรมนี้เท่านั้น ต้องบอกก่อนว่าผมไม่เคยทำ Retouches รูปภาพเลยสักครั้ง ไม่ว่าจะด้วยโปรแกรมไหน นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ลองทำ และมันไม่ยากเลยเมื่อใช้โปรแกรม Picasa 3 มาดูผลงานกันครับ สังเกตที่หน้าผู้ชายนะครับ

แต่คุณสมบัติที่ผมอยากให้โปรแกรม Picasa 3 มี ที่ผมไม่แน่ใจว่ามีหรือป่าวนะ คืออยากให้เซฟภาพไปแล้ว แล้วสามารถกลับมาแก้ไขใหม่ได้ เหมือน Adobe Photoshop ที่มี layer แล้วเซฟเป็นชนิดไฟล์ของตัวเองได้ครับ

Filed under: ภาพประทับใจ, IT Knowledge, Programs, Review, , , , ,

18 Responses

  1. ttt พูดว่า:

    โหลดตรงไหนคะ

  2. spkcrane พูดว่า:

    น่าใช้จัง

  3. pmatu พูดว่า:

    จะลองใช้นะครับ

  4. โปรแกรมใช้ได้ดีนะครับ

  5. First of all I would like to say terrific blog! I had a quick question in which I’d like to ask if you do not mind. I was curious to know how you center yourself and clear your thoughts before writing. I have had a hard time clearing my thoughts in getting my thoughts out there. I do enjoy writing however it just seems like the first 10 to 15 minutes tend to be lost simply just trying to figure out how to begin. Any suggestions or tips? Kudos!

  6. surapan พูดว่า:

    ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ครับ

ใส่ความเห็น

Credit : Syscata

บทความที่ผมเขียนขึ้น ผมใช้ความคิดของผม ผมไม่ได้ไป Copy ใครมา ถ้าคุณจะเอาไปเผยแพร่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ไม่ต้องให้เครดิตก็ได้ แค่บทความของผมเป็นประโยชน์กับคนอื่น ผมก็ดีใจแล้ว

แต่! ได้โปรด จะไม่ให้เครดิตก็ไม่ต้องให้สิ แต่อย่าเอาบทความผมไป แล้วไปใส่เครดิตคนอื่น เฮิ๊ทว่ะ เวรี่ เวรี่ อ่ะ

Add to Technorati Favorites
Page Rank

เปิดอ่านกันแล้ว

  • 451,482 ครั้ง จำไว้พรุ่งนี้มาดูใหม่

Make Money : สร้างรายได้ กู้ชาติ

ใส่ Email ของคุณ เพื่อรับอัพเดทบทความจาก Syscata : Blog ผ่าน Email

Join 57 other followers

Free Hosting Free Domain

CO.CC:Free Domain
ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 57 other followers

